Tips of the month – Mẹo vặt của tháng (tt)

Trước khi tiếp tục xem tiếp bài viết, vui lòng ủng hộ chúng tôi bằng cách click vào link dưới đây hoặc like facebook của chúng tôi

https://www.facebook.com/NoiThatNghiDuong

http://noithatnghiduong.wordpress.com/

http://www.noithatnghiduong.com/

Mẹo ăn uống thông minh dành cho người luôn bận rộn.

Sự căng thẳng & áp lực công việc đang dần dần trở thành một phần trong cuộc sống của chúng ta. Thế nhưng, một chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý có thể giúp chúng ta vượt qua được chứng căng thẳng mãn tính và những khó khăn trong cuộc sống hằng ngày. Dưới đây là 5 mẹo nhỏ dành cho bạn.

  • Hãy tự lên cho mình một thực đảm bảo đầy đủ các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng bởi vì không có loại thức ăn nào cung cấp được tất cả các dưỡng chất bạn cần trong một ngày. Các loại trái cây như táo, nho và chuối sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những người luôn bận rộn.
  • Luôn cố giữ trọng lượng ở mức khỏe mạnh cho phép bằng cách ăn uống điều độ. Trọng lượng thích hợp sẽ phụ thuốc vào những yếu tố khác nhau, chẳng hạn như thể trạng, kích thước, chiều cao, giới tính, và tính di truyền.
  • Luôn trữ sẵn những món ăn vặt bổ dưỡng cho sức khỏe như các món rau chế biến sẵn, đậu, pho mát que, các thanh đạm hoặc sữa chua.
  • Hãy đặt mục tiêu để uống ít nhất 3,5 lít nước một ngày. Tránh các chất tinh bột như mỳ Ý, khoai tây và ngũ cốc.
  • Tập thói quen ăn một bát súp rau củ lớn hằng ngày trước khi đi học hoặc đi làm. Nếu quá bận, bạn có thể làm sẵn cả một thố đầy và để ở ngăn đá rồi hâm nóng lại để dùng dần vào mỗi buổi sáng.

Hãy thử các mẹo này để phát triển một lối sống lành mạnh ngay cả khi cuộc sống quá bận rộn và bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt.

Ăn kiêng một cách lành mạnh!

Sở hữu một thân hình thanh mảnh là ước mơ chung của bất kỳ người phụ nữ nào và ăn kiêng là luôn là phương pháp đầu tiên được lựa chọn vì họ tin rằng giảm bớt lượng thức ăn hằng ngày cũng sẽ đồng nghĩa với việc cân nặng có thể giảm xuống. Tuy nhiên, để tránh việc ăn kiêng thất bại hoặc tệ hơn nữa là bị mắc chứng bệnh biếng ăn, bạn nên có những kế hoạch cụ thể & biết lắng nghe cơ thể mình. Hãy lướt sơ qua những mẹo nhỏ dưới đây, biết đâu chúng thật sự có ích cho quá trình ăn kiêng của bạn:

  • Ăn nhiều trái cây tươi hơn – thật dễ dàng, đúng không?
  • Các loại rau lá xanh là vật bất ly thân trong thực đơn giảm cân của bạn.
  • Hãy dùng các loại ngũ cốc nguyên hạt thay cho thực phẩm chế biến sẵn.
  • Sử dụng các thực phẩm không chứa chất béo.
  • Hạn chế lượng chất béo bão hòa như phô mai, thịt đỏ, v..v…

Chế độ ăn này phù hợp cho những phụ nữ có vấn đề về sức khỏe thông thường, rối loạn kinh nguyệt, mang thai hoặc đang cho con bú. Tuy nhiên – theo lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu –  ở thời kỳ thai sản hoặc hậu thai sản, cho con bú, bạn vẫn nên bổ sung các chất đạm cần thiết như thịt chín, cá, rau, tôm, cua…

5 cách để có được mái tóc óng mượt

Mái tóc khỏe mạnh là một mái tóc óng mượt. Dưới đây là 5 cách giúp bạn chăm sóc cho “góc con người” của mình đẹp tự nhiên mà không cần dùng đến những sản phẩm đặc trị cho tóc.

1-    Nước lạnh

Nước lạnh giúp các lớp biểu bì nằm trên tóc co và đóng lại, bề mặt tóc sẽ bóng nhẵn và phản chiếu ánh sáng tốt hơn thay vì hấp thụ nó. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải chịu đựng trong làn nước lạnh ngắt vào mùa đông. Bạn vẫn có thể gội đầu bằng nước ấm và sau đó, hãy đổ một cốc nước lạnh lên tóc sau khi tắm.

2-    Shampoo

Lựa chọn dầu gội đầu phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Ví dụ bạn hay có thói quen sấy tóc sau khi tắm, tóc bạn là loại tóc nhuộm, tóc duỗi, hoặc tóc tự nhiên thì đều có những loại dầu gội riêng dành cho bạn.

3-    Chế độ ăn uống hợp lý

Tóc phản ánh được chế độ ăn uống của bạn. Có một công thức khá đơn giản mà bạn cần ghi nhớ: “Ăn lành mạnh = mái tóc khỏe”. Hãy ăn những thực phẩm có chứa nhiều Vitamin E như các loại hạt, dầu ôliu, rau chân vịt (rau bina), măng tây, rau lá xanh & bơ.

4-    Chải tóc

Thường xuyên chải đầu có lẽ là cách dễ nhất để bạn có được mái tóc óng mượt. Vì cứ mỗi lần chải đầu, da đầu bạn sẽ tự tiết ra chất dầu tự nhiên giúp làm bóng tóc, ngoài ra  chải đầu còn giúp bạn loại bỏ tóc chết.

5-    Giấm

Giấm táo là biện pháp phục hồi tóc rất hiệu quá. Chỉ cần dùng bình xịt phun một ít giấm táo vào tóc ướt, để yên trong vài phút và rửa sạch. Sau hai tuần, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s