Prada – phương hoàng tái sinh!

“Phượng hoàng tự thiêu rụi mình và trở thành đống tro tàn. Cũng từ đống tro tàn ấy, Phượng hoàng đã tái sinh & trở nên mạnh mẽ, lộng lẫy hơn bao giờ hết!

Prada – loài Phượng hoàng đầy kiêu hãnh.”

Hãy tự vấn bản thân rằng bạn đã đủ đẳng cấp “quỷ dữ” để khoác trên người Prada chưa?

Prada rất kén người! Điều này ai cũng biết. Đủ đẳng cấp không chỉ dừng lại ở việc bạn rủng rỉnh tiền trong túi, ngẩng cao đầu bước vào và lựa cho mình một chiếc túi Prada. Đủ đẳng cấp đồng nghĩa với việc bạn chẳng hề nhăn mặt một chút nào nếu đôi giày Prada  của mình bị xước vì đường đá gồ ghề, cũng không phải thụp mặt xuống đầu gối và rấm rứt khi vô tình bị giật mất chiếc túi Prada vừa dùng chưa đầy 3 tháng. Đó mới là giấy thông hành để bạn bước vào vương quốc của những “yêu nữ” thuộc đế chế Prada.

Prada chỉ phục vụ những khách hàng đúng theo chuẩn của họ – hay nói một cách khó nghe, các khách hàng ( có lẽ nên gọi họ là những “con quỷ” luôn khao khát Prada thì đúng hơn) của Prada luôn phải nỗ lực nhằm đạt được chiếc vé thông hành hiếm hoi đó để được tắm táp, vẫy vùng trong cơ ngơi tráng lệ cơ man những phục trang, phụ kiện đẳng cấp có thể dễ dàng làm tan chảy con tim của bất kỳ kẻ mộ điệu thời trang nào. Đó cũng là lý do tại sao trong buổi trình diễn BST Ready to Wear Xuân/Hè 2012 vừa diễn ra, những người mẫu khoác trên mình trang phục Prada đều toát ra vẻ già dặn, vương giả, tự tin &… cái thần “khó với, khó chạm, chỉ dám nín thở và ngước nhìn” mà chỉ những người phụ nữ ở trong cái độ tuổi đủ chín và được viên mãn về gia đình, công danh, sự nghiệp mới có được.

Các cô gái trẻ, các cô có thể yêu Prada, sở hữu được Prada, nhưng các cô vẫn còn non lắm để đạt được tấm giấy thông hành chính thức ấy. Nói cách khác, Prada đang sở hữu các cô chứ các cô vẫn chưa chính thức làm chủ được chất gây nghiện này. Một ví dụ thật đơn giản: hãy thành thật trả lời bằng cả tâm hồn trước đế chế Prada rằng liệu các cô có phải là người chạy theo mốt không? Các cô có luôn hợp thời và cập nhật những nhãn hiệu thời trang ưa thích không?

Nếu câu trả lời là thì xin thành thật chia buồn. Phương châm nằm lòng của đế chế Prada chính là không chảy chung dòng chảy với xu hướng  – vì Prada là nơi tạo nên xu hướng. Nếu chỉ vì muốn hợp mốt mà nhìn ngắm Prada, có nghĩa là bạn đã đi sau những “yêu nữ” khác cả vài năm ánh sáng rồi.

Logo hình tam giác ngược luôn được đính trịnh trọng trên mặt trước của những chiếc túi danh tiếng cũng là một trong những minh chứng hùng hồn về tư tưởng tiến bộ của người đàn bà quỳên lực nhất Prada – Miuccia Prada – cũng là người đã vực dậy đế chế tưởng chừng như sắp lụi tàn. Chính bà đã thổi tro tàn bùng cháy thành lửa lớn, thiêu rụi tất cả những ngờ vực về việc sống còn của Prada, đồng thời đem  ngọn lửa ái tình mang tên “đẳng cấp” rải vào lòng giới mộ điệu. Và dĩ nhiên, họ – những phụ nữ thành đạt đấy – đã bị nghiện, một cơn nghiện không có liều thuốc hay biện pháp nào cai được.

Các sàn diễn thời trang uy tín trên quốc tế thường đùa với nhau, mỗi đế chế đều có DNA của riêng họ, nhất là tam giác vàng Chanel, Louis Vuitton và Prada.

Chanel gắn liền với sang trọng, Louis Vuitton là quyến rũ, còn Prada là hiện đại.

Miuccia Prada không đứng ở bất kỳ nhánh cây nào trong ngành công nghiệp thời trang cao cấp, mà bà mới chính là người ban phát ân huệ xuống từ ngọn cây cao vút. Bà là người đặt ra xu hướng và mọi người đều nhất nhất làm theo. Đúng, vẫn có những đứa trẻ hư, những con chiên không ngoan đạo muốn vùng vẫy thoát ra khỏi vòng vây của bà. Họ muốn thoát ly & bứt phá. Thế nhưng, mọi thứ dần dần cũng đều phải đi đúng theo guồng quay cứ như vốn dĩ nó đã phải thế.

Bạn vẫn chưa tin? Hãy tự mình thưởng lãm BST Ready To Wear Xuân/Hè 2012 của Prada.

“Ngọt ngào” là từ duy nhất có thể dùng để nói về BST của Miuccia Prada. Đánh lừa thị giác bằng những chất liệu như chiffon, lụa, da, kết hợp với cách chiết eo độc đáo, ta như đang được đưa về cung bậc thăng trầm của những năm 60. Phụ nữ trong BST của Miuccia thật quá “phụ nữ”. Nữ tính đến mức đáng kinh ngạc, ngọt ngào đến mức đàn ông phải quỳ gối xin được nâng niu, và kiêu hãnh hơn bất cứ gai nhọn nào của hoa hồng. Miuccia là một người đàn bà điên rồ, nhưng ai không yêu những thiết kế của bà thì chắc hẳn còn điên rồ hơn gấp bội!

Miuccia là người cầm trịch của cuộc du ngoạn Xuân/Hè 2012. Vì sao ư? Vì Miuccia quá “đàn bà”, bà hiểu rõ đàn ông Ý muốn gì. Đó là “phụ nữ” & “xe hơi”. Hãy nhìn xem, những họa tiết in trên chiếc váy dịu dàng kia chẳng phải là hoa cỏ mùa xuân như bạn tưởng đâu. Đến gần hơn nào, thấy chưa, đó chính là xe hơi – à mà không – là xe đua đấy!

Xe hơi kết hợp với váy pleet – ai có thể làm đựơc chuyện này ngoài Miuccia?!!!

Theo Mỹ Phẩm – số ra tháng 11.2011

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s