Mua tự trọng hay mua giàu sang?!!

Tự dưng bỗng băn khoăn về một vài điều…

Dĩ nhiên đọc tới cái tiêu đề, 100% sẽ bảo là “Dĩ nhiên là tự trọng chứ”, nhưng chắc mẩm cũng 99% trong đó đang tự dối mình, thiệt, trong thời buổi hiện giờ, tiền là tiên là phật, là cái để đánh giá khẳng định bản thân mà.

Mình không ngoại lệ, mình khoái có nhiều tiền, mình mê kiếm tiền, mình “phát cuồng” với tiền…nhưng rồi tự hỏi, tiền để làm gì?!

Càng ngày mình càng xa rời thực tế, mình càng ngày càng ghét đối diện với những cái gọi là những-nhu-cầu-cần-thiết…quái, ừ quái, mình ghét những lo lắng về cuộc sống. Cuộc đời có bao lâu, tự do tự tại, nhìn cái xa chứ nhìn cái gần làm chi…

Có vẻ nông cạn, nhưng mình thích thế!!! Sống là phải vậy.

Hầu như đã trải qua rất nhiều thứ, hiểu rất rõ câu “lên voi – xuống chó”, cuộc đời tốt nhất đừng bao giờ bình yên quá, không thú vị chút nào.

Những cái gọi là “cốt cách” tạo nên con người ư? Đó là một quá trình dài… bạn của ngày hôm nay là tập hợp bạn của từng vấp ngã, từng thời điểm,…

Tự trọng = chảnh?!

Cấp 1, chảnh vì không ra ngoài đường chơi.

Chảnh vì có đồ chơi xịn?!

Chảnh vì đi học Việt Mỹ?!

Chảnh vì sau giờ học chỉ đi thẳng về nhà và chơi video game?!

Chảnh vì không biết những trò chơi “dân dã” trong trường?!

Chảnh vì học giỏi?!

Cấp hai chảnh vì học lớp chuyên?

Chảnh vì thu người trong một góc không tiếp xúc với ai?!

Chảnh vì không thích phụ họa theo những trò chơi nói xấu người khác, đem tên ba mẹ ra giỡn?!

Chảnh vì đi học có rất nhiều tiền?!

Chảnh vì biết tất cả những chốn như karaoke, cafe, KFC,… (vì được gia đình dắt đi) và không tỏ ra hào hứng khi cả đám túm tụm nhắc đến?!

Chảnh vì thích bày tỏ cái tôi riêng của mình, chảnh vì không thích trả lời theo lối mòn trong SGK, chảnh vì thích thì học, không thích thì chơi?!

Cấp 3 chảnh vì cuộc hẹn nào cũng đòi được share.

Chảnh vì không nhận những món đắt tiền.

Chảnh vì chỉ chơi chung với hội riêng 4 đứa.

Chảnh vì không bao giờ tham gia chuyến đi xa nào chung với lớp.

Chảnh vì vô tình bước xuống trước cổng trường bằng xe hơi, chỉ vô tình.

Chảnh vì mặc áo ba lỗ, quần short khi đi học thêm.

Chảnh vì cắt tóc ngắn.

Chảnh vì theo người ta nói “cái mặt nó láo láo”.

Chảnh vì xài di động.

Chung quy cũng vì cái chữ chảnh mà lúc nào cũng nơm nớp lo. Giỏi – chảnh. Ngu – đáng, ai biểu chảnh. Thuộc bài – mẹ, ngày càng chảnh. Lỡ không thuộc bài – đó, chảnh cho cố vô. Nhảm ruồi! Làm gì cũng là chảnh.

Chảnh đồng nghĩa với không có bạn, không nói chuyện, bị cô lập, bị hắt hủi, bị tự kỷ, thậm chí có thông báo mới gì bạn bè cũng chẳng nói cho biết. Không chảnh bằng phải hùa theo, làm những chuyện tự bản thân không ưa nổi…thôi, vậy thà không có bạn.

Thuộc bài = chảnh.

Thi, kiểm tra mà không chỉ bài = chảnh

Trước khi thi không mở sách ra dò = chảnh

Chưa hết giờ thi đứng dậy ra về = chảnh

Thi xong không túm tụm dò kết quả = chảnh

Được nằm trong top 5 của lớp = chảnh

Tuyển thẳng vào lớp chuyên = chảnh

Phỏng vấn không run = chảnh

Nói tiếng Anh luyến láy đúng giọng = chảnh, ta đây.

Nói sai = học cho lắm vô, đọc dở như ***

Xin lỗi à, mình mặc tà lỏn, áo thun chứ có hai dây, đầm xòe xúng xính yểu điệu, trang điểm bự phấn như mấy bạn đâu mà mấy bạn biểu mình chảnh. Mình chơi với con trai chứ đâu có đổi người yêu như mấy bạn đổi áo đau mà mấy bạn nói mình biến chất. Mình bỏ tiền mua lại lòng tự trọng để cái thằng nghĩ xấu mình suốt đời không dám ngước lên nhìn mình chứ mình đâu có bòn rút của nó xu nào mà mấy bạn bảo mình dụ trai. Mình thẳng thắng rạch ròi chuyện tình cảm, ai mượn mấy bạn không biết giữ người yêu rồi nói mình bỏ bùa. Mình thiệt thấy mấy bạn rảnh quá. Mình còn công việc, học hành, làm thêm, mình chảnh vì đầu tắt mặt tối à?!!!

Mấy bạn biểu mình sống giả, đi với mấy con bạn thân thì mình mặc đồ bình thường à?! Chỉ vì mình muốn đứng chung một tầm với tụi nó à? Chỉvì mình muốn thật đơn giản và là chính mình khi đi chơi với tụi nó? Chỉ vì mình muốn sống như cách mình từng sống những năm cấp 3? Mấy bạn có biết câu đi với bụt mặc áo cà sa đi với ma mặc áo giấy không hả?!

Chảnh là đi ngang qua mấy thằng hot boy trong trường không thèm liếc xéo tới 1 cái, chỉ vì không hợp nhãn?!

Chảnh vì đi chơi không thèm chụp hình đem lên FB khoe?!

Chảnh vì đi ăn mấy chỗ sang, đẹp, hay bình dân cũng không nhí nhố nhặng xị chụp lại hết?!

Tôi thấy tôi đang giữ lòng tự trọng của mình

– Khi tôi tuyên bố tôi không thích con trai trong trường NTP vì không ai làm tôi tâm phục khẩu phục và hơn tôi một cái đầu, chưa kể còn đàn bà hết sức nói.

– Khi tôi dùng tiền để giải quyết một thằng nói xấu sau lưng tôi khi không quen được tôi.

– Khi tôi chấp nhận những gì cuộc sống đã cho và lấy lại.

– Khi tôi thương ba má tôi và bạn bè thân của tôi.

– Khi tôi tự hào về những đồng tiền sạch mà tôi phải bán trí óc mới có được.

– Khi tôi thẳng tay quẳng những thứ đắt tiền vô tri của những người tôi không ưa.

– Khi tôi ngang nhiên không làm quen và bắt chuyện với những đứa con gái từng phỉ báng tôi tệ hại, thậm chí còn đòi đánh tôi vì một lí do vớ vẩn tự suy là cướp người yêu nó.

Chảnh = Khinh người

Tự tin = Không khinh người.

Tôi không chảnh, tôi chỉ tự trọng và tự tin.

Nghe nhạc đi.

I’ll Stand By You – Carrie Underwood

Oh, why you look so sad?
Tears are in your eyes
Come on and come to me now
Don’t be ashamed to cry
Let me see you through
’cause I’ve seen the dark side too
When the night falls on you
You don’t know what to do
Nothing you confess
Could make me love you less

I’ll stand by you
I’ll stand by you
Won’t let nobody hurt you
I’ll stand by you

So if you’re mad, get mad
Don’t hold it all inside
Come on and talk to me now
Hey, what you got to hide?
I get angry too
Well I’m a lot like you
When you’re standing at the crossroads
And don’t know which path to choose
Let me come along
’cause even if you’re wrong

I’ll stand by you
I’ll stand by you
Won’t let nobody hurt you
I’ll stand by you
Take me in, into your darkest hour
And I’ll never desert you
I’ll stand by you

And when…
When the night falls on you, baby
You’re feeling all alone
You won’t be on your own

I’ll stand by you
I’ll stand by you
Won’t let nobody hurt you

I’ll stand by you
Take me in, into your darkest hour
And I’ll never desert you
I’ll stand by you
I’ll stand by you
Won’t let nobody hurt you
I’ll stand by you
Won’t let nobody hurt you
I’ll stand by you

One thought on “Mua tự trọng hay mua giàu sang?!!

Leave a Reply

