Lợi ích của Product Feeds

Trước tiên thì nên có khái niệm chút về Feed hay còn gọi là RSS ( Really simple Syndication). Nói nôm na không hoa hòe thì là 1 cái dịch vụ gom tin và “nhả tin”  (cung cấp thông tin) một cách đơn giản. Gọi là gom tin và nhả tin tức là nó cung cấp thông tin từ 1 website này, blog này đến 1 website khác, blog khác… Ngày xưa còn thịnh 360, chúng ta vẫn có dịch vụ RSS ở 360 đấy thôi😀.

Product feeds là cái gì nữa đây??? Là vầy, một ngày đẹp trời bạn A lon ton đi vô 1 cái web thương mại điện tử kiếm mua 1 hộp xà bông tắm cho con Lulu ở nhà đi, bạn A ưng cái hộp xà bông đó rồi, tự dưng ở dưới hộp xà bông đó nó còn gợi ý cho bạn A những thứ như bàn chải chà lông, nơ cột lông chó, hay thậm chí khăn tắm cho chó…Bạn A hổng thể nào mà hổng tò mò click vô, lạng quạng lại bị dụ dỗ mua mất tiêu thêm vài món…thế là cái anh chủ web chỉ ngồi rung đùi cười khà khà vì tiền vào, tiền vào… :”D

Thật ra hổng có bao nhiêu website thương mại điện tử để ý cái trò này, nhưng mà nói thiệt chứ những cái giá trị lợi ích (về lợi nhuận hay cả độ phủ cho website) đều vượt xa tầm mắt của người làm marketing.

Nghĩ đến sử dụng Product feeds theo cách “à, đây là cách để ta phô bày những gì ta muốn bán” chứ  đừng lẩn quẩn trong ý nghĩ là nếu làm thế thì chẳng khác nào chơi khó, hay tăng thêm việc cho mấy anh làm ở phòng IT. Nếu làm được vậy thì một đống cơ hội chưa được khai thác sẽ rơi lộp độp xuống ngay theo cái cách bạn không thể hình dung nổi .

Kiểm tra lại Data

Giờ nếu bạn nghĩ ta nên bắt đầu thôi, thì đầu tiên  sẽ đưa yêu cầu kèm data sản phẩm cho bên agency, nhớ là những sản phẩm đó nên có những thuộc tính mà thị trường muốn . Ví dụ khách hàng của bạn hay tìm sp thông qua màu sắc, hay kích cỡ, thì nên có những thông số đó trong data của bạn.

Có một vấn đề hơi bị to mà chúng ta phải để ý hết sức, đó là sự  giới hạn cho cơ sở  dữ liệu của chúng ta. Các anh dễ thương của đội IT  có thể sẽ phải quay lại với những rắc rối như là dữ liệu sẽ bị kẹt trong legacy system*, data sẽ không phân luồng ra đúng những dòng bạn muốn, ví dụ như size, màu sắc, v…v…

Thế nhưng outsource (nếu công ty bạn không mạnh về IT) cũng là một giải pháp đơn giản. Có đầu tư  ắt có kết quả😀.

Bài viết có tham khảo tư  liệu từ  Mr John Greer.

*Legacy system: Những system được xây dựng trên các công nghệ lỗi thời (cả soft và hardware). Hiện nay trong lĩnh vực softwares thì hầu như những architecture nào mà stand-alone và process based đều được coi là legacy.

2 thoughts on “Lợi ích của Product Feeds

  1. RSS is not new and easy to implement. It’s best when every changes in your catalogue will update instantly the feed automatically.
    Anyway, in the real life, for professional use like e-market (sàn giao dịch ) where the price strongly fluctuates, we even don’t need RSS.
    An technical addition for your entry.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s