Tự biết cho riêng mình, và ta biết riêng ta

Không có đâu em này,không có cái chết đầu tiên

Và có đâu bao giờ, đâu có cái chết sau cùng

Tự mình biết riêng mình và ta biết riêng ta

Tự mình biết riêng mình và ta biết riêng ta.

Hòn đá lăn trên đồi, hòn đá rớt xuống cành mai

Rụng cánh hoa mai gầy, chim chóc hót tiếng qua đời

Người ôm lấy muôn loài nằm trong tiếng bi ai

Người ôm lấy muôn loài nằm trong tiếng bi ai.

Mệt quá đôi chân này, tìm đến chiếc ghế nghỉ ngơi

Mệt quá thân ta này, nằm xuống với đất muôn đời

Kìa còn biết bao người dìu dắt tới quanh đây

Kìa còn biết bao người dìu dắt tới quanh đây.

Tôi nhớ tôi từng nói chuyện rất lâu với một người bạn về vấn đề sống chết. Đối với tôi cái chết nó là cái gì đó lúc thì mơ hồ, lúc thì rất thật. Có lẽ do tôi chứng kiến quá nhiều người tự huỷ hoại bản thân họ, chứng kiến quá nhiều khoảng khắc sinh ly tử biệt, chứng kiến quá nhiều nước mắt, chứng kiến quá nhiều điều làm mất niềm tin… Nhưng tôi luôn tự  nhủ, dù có gì xảy ra chăng nữa, đối diện mà sống thì mới là người thắng cuộc!

Tôi là một đứa sợ đau, sợ ồn ào, sợ ai đó lớn tiếng… tôi thích nơi tối, nhất là những góc tối…quan sát và quan sát, nhóm từng nhóm người lại, cho họ một điểm chung nào đó, làm như thế tôi cảm giác như tôi đang là một vị thánh có quyền vẽ lên số phận của họ …và tất nhiên, chỉ là một trò chơi của một cô nàng rỗi đời…

Có người nói tôi sống gấp…nhưng tôi biết tôi sống rất chậm, nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy. Tôi yêu chậm, sống chậm, ăn chậm, đi đứng chậm, và cả nổi nóng cũng chậm…như một thói quen từ nhỏ, có lẽ cách thức thực hiện có vẻ chỉn chu, nhanh chóng, hoặc giả là khi đụng đến những vấn đề tôi không thích thì tôi mới rất ẩu tả, làm cho xong, làm qua loa , còn lại mọi thứ phải thật chậm rãi với tôi.

Không thiếu những ngày tôi thích dựa lưng vào sofa của một quán tăm tối nào đó giữa trưa nắng, ngắm người ta cười nói, ôm một cuốn sách và đeo tai phone. Tôi thích chìm mình giữa những con người không giống mọi người, phải điên, phải kì quặc…ở đời, ai chẳng muốn mình “điên”, nhưng có mấy ai thật sự “điên”, hay chỉ là những người cố tạo phong cách “điên” cho mình…

Tôi không phải là đứa bi luỵ về cuộc sống mà là ngược lại. Tôi ghét cảnh những người xung quanh tôi tỏ vẻ tự  ti về năng lực bản thân của họ, tôi không thích những người không ngớt than vãn khi làm việc…và chính tôi cũng không muốn tôi trở thành như  thế. Nhưng sự thật luôn là sự thật, cứ  như là nếu bạn càng ráng chạy trốn thì nó lại càng cấu xé bạn hơn…Nói vậy có nghĩa là đôi khi tôi cũng rơi vào tình trạng chán nản, suy sụp…nhưng lý do thì tôi không biết! Và vì sự không biết đó làm tôi hoang mang hơn, cảm thấy phải mò mẫm cái gì đó trong bóng râm, mọi thứ trở nên sợ hãi hơn…

Nhắm mắt, nhưng đừng buông tay…

Con đường dài,

Đầy lá…

Đạp phải chiếc lá khô…

Khô không khốc,

khô không khốc,

Mắt em không còn trong veo

trong trong veo veo

không còn,

Đã không còn…

Đến cuối con đường…

Xin hãy là

Hãy là

Nụ cười

trong veo

One thought on “Tự biết cho riêng mình, và ta biết riêng ta

  1. Chao em, co le la su tinh co khi anh vao doc duoc wp cua em. Khong biet em con nho anh khong, nguoi da cung di chuyen di Trung Quoc cung em vao cuoi năm 2007 dau nam 2008 , ban cua anh Tung day . Anh Hoang Quoc Hung day. Da lau khong gap, trong em co ve xinh hon hoi truoc nhi? Anh cung da nghe tin ve chuyen buon cua gia dinh em, anh va moi nguoi mong em va gia dinh vuot qua duoc noi buon nay.
    Sau khi ve nuoc anh co lien lac voi em nhung hinh nhu em doi so dien thoai nhi? Doc bai cua em anh thay buon ghe. Thoi thi bua nao anh em minh lai han thuyen nhe. Neu tien thi em nt cho anh biet so dien thoai cua em, anh muon duoc xin lai vai thu ma anh tung nho Tung giu. 0903688088.
    Quoc Hung.

Leave a Reply

