Phụ nữ đẹp

Hôm nay gặp PHỤ NỮ ĐẸP. Đẹp lắm, đẹp tới nỗi mình không thể rời mắt khỏi cô ta.

Ngồi quan sát cô ta từ đầu buổi đến cuối buổi, cô ta đẹp như một bông hồng Anh quốc, đẹp mê man, đẹp không tưởng. Chẳng biết có ai nhận ra nét đẹp của cô ta không, có vẻ là không, thật là uổng phí.

Mình thích nét đẹp đó! Ước gì đến lúc mình chạm tới cái ngưỡng tuổi của cô ta, mình cũng được như vậy, uhm, thật là không tưởng.

Mỗi người có một cảm nhận riêng về chân, thiện, mỹ. Sẽ có lúc nhìn những bức ảnh những cô siêu mẫu gầy còm, người ta cho đấy là đẹp. Lớn lên một chút, người ta lại nghiện nét đẹp của son môi đỏ đậm, thân hình hơi tròn trịa đầy sức sống. Bản thân mình đã từng thét lên “đẹp quá” khi nhìn ảnh nude của Britney hay Chris lúc họ đang có em bé…nói thật, đối với mình chưa bao giờ Brit lại đẹp như thế, đẹp cực kỳ, đẹp lộng lẫy…

Ôi, lại lạc chủ đề…ừ thì về người phụ nữ đẹp ấy. Cô ta chọn cho mình một bàn trung tâm, rạng rỡ dưới ánh đèn. Son môi đỏ, mắt trang điểm thật kỹ càng, tóc dài đen, mái ngang và khó đoán tuổi. Bạn không thể nói cô ta chỉ hai mươi mấy, nhưng sẽ thật quá già khi gán cho cô ta con số ba mấy. Phong cách của cô ta gợi lên sự đẹp quý phái của những bông hồng nước Anh – giày cao gót , ánh mắt thông minh, và hơi có vẻ lạnh lùng. Có thể theo chuẩn của đa số người thì cô ta không đẹp, nhưng từ ngay trong phong cách của cô ta đã toát nên cái gì đó quá đẹp đối với mình, thậm chí mình đã nghĩ chỉ cần cô ta nhìn xoáy vào người đàn ông nào thì chắc chắn hắn ta sẽ không ngần ngại mà hành xử như những quý ông của thập niên 70. Hết sức nhẹ nhàng và galăng.

Bông hồng ngồi đấy, điềm tĩnh và kiêu hãnh, khẽ nhấp ly trà uống dở và lật vội trang sách. Lâu lâu lại xem đồng hồ, và cách xem đồng hồ ấy cũng rất lâu rồi mình mới gặp lại. Mặt đồng hồ quay ngược vào cổ tay, xem một cách kín đáo tế nhị…

Người đàn ông cô ta chờ cuối cùng cũng đến (theo mình đoán chắc trễ 30 phút), giá như  có camera mình sẽ chụp ngay khoảng khắc cô ta cười tươi chào đón anh người yêu (vẫn là mình đoán)… nó rạng rỡ như bình minh xóa tan màn đêm vậy…

Rồi anh ta bỏ đi…

Rồi người phụ nữ  gần 30 đó (cho là vậy đi) ròng rã suốt mười lăm phút liền.

Nước mắt cô tuôn thành giọt, không rơi lã chã nổi mà trào ra từng đợt từng đợt như  là sóng thần ập vô hai hàng mi. Mascara màu đen chảy dài khắp gương mặt. Cái miệng môi tô đỏ chót cũng lem luốc vì nước mắt nước mũi. Người phụ nữ ba mươi mặc kệ, lấy hai bàn tay ngọe nguậy thêm gương mặt tèm lem của mình như một con mèo giận dữ. À ừ, vẫn đẹp nhỉ…

Cô ta cứ nấc. Nấc nấc. Miệng cô ta không mếu như một đứa trẻ con, chỉ có bàn tay dụi dụi là y hệt một cô bé năm sáu tuổi. Cái quệt tay đầy tức tối như thuở còn đi học. Cái quệt tay đầy dứt khoát và giận dữ, bao nhiêu uất ức chạy dồn hết lên mắt, chiếm chỗ nhiều đến mức nước mắt bị ép ra không thương tiếc.

Điện thoại reng, có vẻ gay gắt và lớn tiếng…người phụ nữ gần 30 gập mạnh điện thoại lại, có vẻ đắc chí, rồi cười….

Thở dài. Người phụ nữ gần 21 lại quay qua tập trung vào màn hình laptop. Lòng chắc mẩm tràng cười đắng nghét kia sắp bị phủ xuống bằng những giọt nước mắt tơi tả. Phụ nữ. Càng cố tỏ vẻ mình mạnh mẽ bao nhiêu thì càng tự làm mình mềm yếu bấy nhiêu. Điều duy nhất làm một người phụ nữ mạnh mẽ gục đổ chỉ có thể là sự mạnh mẽ của chính nàng mà thôi.

Mình đoán thì đố có sai…lại khóc, lại nấc, nghe mà đau cả lòng.

Độ mươi phút, PHỤ NỮ ĐẸP lại lau sạch nước mắt, tô lại son, đánh lại mascara , và kiêu hãnh bước về…ừ, vẫn rất đẹp..NHỈ!

———————————-

Mình không có khái niệm về béo và gầy, tuy đôi lúc cũng phải thừa nhận mình có hơi dư c cân một tí.

Cho nên các bạn đừng trách sao có lúc bạn Phương ăn như heo, lúc thì chán chẳng muốn ăn…chỉ là tâm lý thích hay không thôi, chả động chạm gì tới vấn đề nhan sắc cả (có đâu mà đụng với chạm)…Sống theo phương châm là “Lord, If I can’t be skinny, please let all my friends be fat”.

Minh họa cho người phụ đẹp.
https://i0.wp.com/farm1.static.flickr.com/124/370720373_fa2542cbff_m.jpg
Miss Ginger Rogers and Mr Fred Astaire reposted  from carouselinparis.tumblr.com
Belly Dance Brad Kim Photo
Man kissing woman's shoulder, close-up, b&w photo
black and white image of a young mother holding her baby in the bathroom (1560R-2056865 / 10081002 © image100)
Asian, black, black and white, elderly, faces, Filipino, happy, headshot, indoors, joyful, mature, monochromatic, old, people, portrait, retired, senior, seniors, smile, smiling, straightforward, surprise, surprised, testimonial, white, wisdom, woman, women, One senior headshot (1472R-36002 / 036002 © BlueMoon Stock)
A black and white image of a beautiful laughing asian woman photo
black and white image of mature japanese/chinese lady (1560R-2056043 / 10070070 © image100)
Join in / NOC Stock
Quả là phụ nữ, chỉ cần cười thật tươi…đã là quá hoàn hảo!

One thought on “Phụ nữ đẹp

Leave a Reply

